Wednesday, May 13, 2009

Baclaran

nagpunta ko sa Baclaran kasama ko si Mamang...
why do people pray?

Bro, hindi ako pumunta dito para humingi ng pabor lang... ayaw kong gagaweng priority yun... Nagpunta ko sa mga sumusunod na dahilan:
1. Magbigay pugay sa iyo
2. Magpasalamat sa mga biyayang binigay mo saken
3. Humingi ng pabor

Hindi nakakahiyang magpakita ng pananampalataya dito... Mas nakakahiya ka 'pag hindi ka nagdasal kase bakit ka pa pumunta... Kanta lang... Basa lang

Nagpunta lang ba mga tao dito kase me hinihiling sila? Pano pa kaya ang mga taong hindi pumupunta sa ganitong klaseng lugar...

Uso na ngayon ang robotic prayer... Parang speech na lang ang pagdadasal tulad ng pari dun samen sa Five wounds... binabasa na lang niya yung homily niya tina-Tagalog lang... bwiset!

Hindi ako santo... hindi rin ako mabaet... akala mo lang

Sana lagi na lang me problema para kausap kita lagi Bro... mahirap magdasal nang walang problema

Pray it like you mean it

No comments: